วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

วิธีแก้ข้อบกพร่องต่างๆ บนใบหน้า (สวยซ่อมได้)

Mens Womens Surf Surfer Style Coco Wood Bea...
SILVER CUBIC ZIRCONIA CUTOUT BUTTERFLY PEND...
Silver E5308-CZ Pave Stud Earrings
Silver Thin Flat Torque Necklace
LovingtheBead © Blank key ring for 3 S...
pewterhooter Men's black wood rosary neckla...
Oliver Weber Loveley gold crystal Studs
Chrysalis Sterling Silver Ladies Charm Loop...
PAIR OF SILVER PLATED PIGLET CHARMS FITS PA...
Rosso 'Forma Collection' BRSKA-4 Stainless ...
9ct White Gold AMP337654 Ladies 0.15ct Diam...
Oi! Ladies B0137 Combination Of White Fres...
Swarovski Ladies / Womens / Girls Ankle Cha...
Black Silver Beaded Hematite Magnetic Strin...
Code Red Black, Grey and AB Crystal Necklac...
MUSHROOM STERLING SILVER STUD EARRINGS Appr...
Silver Amethyst Tennis 7.5" Bracelet
Town Talk Polish - Microfibre Jewellery Pol...
Tribe leather brown plaited bracelet / wris...
Pink Handbag/Shoe Children's Pandora Style ...
Disney Couture - Disney Believe Crystal Nec...
Pink Flowers Charm Bead for Pandora/Troll/C...
Silver Ladies Cubic Zirconia Set Heart Drop...
Silver, Purple, White and Gold Glass Bead C...
Sterling Silver Hearts Anklet. Free Postage...
9ct Yellow Gold Ruby And Diamond Necklace
Truth Sterling Silver Teapot Charm

ไม่ว่าเกิดมาสวยเลือก ได้หรือสวยเลือกไม่ค่อยได้เท่าไร ผู้หญิงเราต่างก็มีข้อบกพร่องใบหน้าด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะสาวหมวยตาเล็ก สาวฝรั่งกระเต็มหน้า หรือสาววัยรุ่นหน้าเป็นสิว ฯลฯ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะบทนี้พี่ฮั้วมาพร้อมกับทางแก้ง่ายๆ สำหรับทุกปัญหา แบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอศัลยกรรมให้เจ็บตัวแม้แต่นิดเดียว


ปัญหา : ผิว
ผิวไม่เรียบ เป็นหลุมเป็นบ่อ

ปัญหาสิวหรือรอยแผลเป็นนั้นแก้ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีดังนี้ค่ะ
วิธี ที่ 1 สำหรับวันธรรมดา พี่แนะนำว่าให้ใช้คอนซีลเลอร์แบบดินสอแต้มเฉพาะจุดที่เป็นแผลเป็นหรือรอย ด่าง แล้วแต่งหน้าทับตามปกติก็พอแล้ว

วิธีที่ 2 ส่วนวันที่ต้องสวยหน่อยก็ลงรองพื้นให้บาง ที่สุดก่อนแต่งหน้า โดยเลือกสีรองพื้นที่ตรงกับสีผิวหรืออ่อนกว่าสีผิวจริงไม่เกินครึ่งเบอร์ เพราะถ้าเราใช้รองพื้นสีเข้มกว่าผิว พอเติมหลุมเต็มจะยิ่งดูเหมือนหน้าเป็นฝ้า ไม่เนียนเรียบเข้าไปใหญ่

วิธีที่ 3 วิธีนี้ถือเป็นเทคนิคปกปิดขั้นสูงสำหรับสาวๆ ที่ต้องออกงานหรืออยากสวยพิเศษแบบไม่ยอมให้ใครจับผิดได้ ทำได้ด้วยการใช้รองพื้นช่วย โดยเริ่มจากการเกลี่ยรองพื้นสีเข้มกว่าผิวจริงหนึ่งเบอร์ให้บางที่สุดทั่วใบ หน้า แล้วลงรองพื้นสีอ่อนกว่าผิวจริงหนึ่งเบอร์ทับทั่วใบหน้าอีกครั้ง จากนั้นให้ลงแป้งฝุ่นสีอ่อนกว่าผิวจริงหนึ่งเบอร์ซับให้ทั่ว ก่อนเข้าสู่กระบวนการแต่งหน้าตามปกติ วิธีนี้ค่อนข้างยุ่งยากและต้องอาศัยความชำนาญมาก แต่ถ้าฝึกฝนบ่อยๆ พี่ฮั้วรับรองได้เลยว่าเวิร์คสุดๆ


พี่ฮั้วขอเตือน
สำหรับหลายๆ คนที่เชื่อว่า ยิ่งผิวไม่เรียบยิ่งต้องลงรองพื้นให้หนาเพื่อปกปิดจุดบกพร่อง พี่ขอค้านหัวชนฝาเลยค่ะ เพราะการพยายามปกปิดผิวด้วยรองพื้นหนาๆ จะยิ่งเป็นการเน้นให้จุดด้อยกลายเป็นจุดเด่นเข้าไปใหญ่ ส่วนอีกข้อที่พึงระวังสำหรับสาวผิวไม่เรียบก็คือ ห้ามใช้บรอนเซอร์หรือซิมเมอร์เพิ่มความมันวาวบนใบหน้าเด็ดขาด เพราะจะทำให้หลุมและแผลเป็นดูชัดเจนมากขึ้นค่ะ

กระ
เท รนด์ตอนนี้จะให้ทันสมัยต้องมีกระค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องซีเรียส แค่ปรับสภาพผิวให้สวยสดใส แล้วก็โชว์กระได้เลย แต่ถ้ากระเยอะจนเกินงาม ก็ให้ใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ปกปิดเฉพาะจุดก่อนแต่งหน้าตามปกติ เท่านี้ก็สวยมั่นใจได้แล้ว

ส่วนการใช้เลเซอร์ลบกระออกนั้น พี่ฮั้วขอให้ใช้เป็นทางแก้สุดท้ายจริงๆ ก็แล้วกันค่ะ เพราะนอกจากจะเจ็บตัวและเสียเงินแล้ว ยังทำให้ผิวบางลงอีกด้วย สิ่งสำคัญของการยิงเลเซอร์ไม่ได้ทำให้กระหายไปตลอดกาลนะคะ เพราะหากเราทำเลเซอร์แล้วยังคงตากแดดอยู่เรื่อยๆ กระก็จะกลับมาอีกได้ง่ายๆ

สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดกระก็คือรังสียูวี ดังนั้นไม่ว่าจะออกแดด หรือไม่ก็ต้องทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะถึงจะอยู่ในออฟฟิตทั้งวันแสงไฟนีออนก็จะทำให้เกิดกระได้เช่นกันนะคะ

ปาน
ปกปิดโดยริ่มจากการลงรองพื้นทั่วหน้า แล้วใช้คอนซีลเลอร์ที่มีคุณสมบัติปกปิดได้ดี สีเข้มกว่าผิวจริงหนึ่งเบอร์ ลงเฉพาะบริเวณปานแล้วใช้รองพื้นที่ขาวกว่าผิวจริงหนึ่งเบอร์ทับบริเวณปานอีก ครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นก็สามารถแต่งหน้าตามปกติได้แล้ว


สีผิวไม่เท่ากัน
ปัญหานี้ซ่อมไม่ยาก เพียงแค่ใช้รองพื้นสีเข้มกว่าผิวจริงครึ่งเบอร์ เกลี่ยให้เนียนเรียบทั่วใบหน้า แล้วใช้แป้งสีสว่างกว่าผิวจริงนิดหน่อยซับให้ทั่ว จะช่วยปรับสีผิวให้สว่างใส

เหงื่อเยอะ
ผู้หญิงหลายคนประสบปัญหานี้ ทำให้แต่งหน้าทีไรสวยได้ไม่ถึงครึ่งวัน เครื่องสำอางก็หายหมด พี่ฮั้วแนะนำให้จัดการด้วยการใช้ครีมกันแดดที่ช่วยควบคุมความมันและช่วยให้ เครื่องสำอางติดทน เช่นของ Acseine ที่เป็นเนื้อเจล หรือ Anessa ของ Shiseido ตามด้วยการลงรองพื้นให้บางเบาที่สุด เพราะถ้าลงหนาจะยิ่งทำให้หน้ามันง่ายขึ้นและดูไม่เป็นธรรมชาติ



ที่มา


http://women.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก