วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

5 วิธี ถนอมเส้นขนตา

5 วิธี ถนอมเส้นขนตา



คุณ สุภาพสตรีที่นิยมดัดขนตา แล้วปัดมาสคาร่าเสียหนาเตอะ ไม่เว้นแม้แต่วันหยุดราชการ หรือวันนักขัตฤกษ์ อาจจะดูใจร้ายกับขนตาเส้นเล็กๆ และบอบบางเกินไปนะคะ

ทั้งที่จริงๆ แล้วขนตาของคนเรามีความสวยงาม และโค้งงอนกันตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ก็คงจะไม่ทุกคนหรอกนะคะ ที่จะเป็นเจ้าของขนตาที่ยาวงอนงาม หนาสวยและดกดำ ซึ่งเกี่ยวเนื่องมาจากความสวยที่ธรรมชาติมอบให้มา ส่วนคุณๆ ที่มีขนตาสั้นหรือบาง แล้วรู้สึกไม่มั่นใจต้องปัดตัดแต่งขนตาตลอดเวลา บ่อยๆ ครั้งเข้าขนตาที่ถูกปัดจัดแต่ง ก็คงจะต้องโบกมือลาเปลือกตาและดวงตาคู่สวยๆ ของคุณเป็นแน่ เพราะการที่ขนตาถูกกระทบกระเทือนอยู่เป็นประจำ นั้นเป็นสาเหตุให้ขนตาเส้นสวยหลุดร่วง เปราะบาง หักง่ายและไม่แข็งแรงค่ะ

คุณ อาจจะแย้งว่า "มาสคาร่า" ที่คุณซื้อมามีราคา มีคุณภาพตามโฆษณาอย่างน่าไว้วางใจ จริงอยู่ค่ะที่ว่ามาสคาร่าที่มีคุณภาพตามโฆษณา ซึ่งมีส่วนผสมของสารที่ปลอดภัย มีส่วนผสมของน้ำมันบำรุงเคลือบขนตาให้ชุ่มชื้นแข็งแรง แต่มาสคาร่าก็ยังมีส่วนผสมของสารต่างๆ อีกหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นสารที่ช่วยให้ส่วนผสมคงตัว ไม่ให้น้ำมันแยกออกจากน้ำ สารที่ให้สีและสารที่ช่วยให้มาสคาร่ามีความข้น ที่ขาดไม่ได้ก็เห็นจะเป็นสารกันบูดรวมอยู่ด้วย ฉะนั้น เพื่อเป็นการถนอมขนตาเส้นสวยให้แข็งแรง เรามีคำแนะนำมาฝากค่ะ

1. ทำความสะอาดมาสคาร่าที่ บรรจงปัดทิ้งไว้ตั้งแต่ตอนเช้าให้สะอาดหมดจด อาจจะด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดขนตา หรือเบบี้ออยส์ชุบสำลีเช็ดเบาๆ อย่าให้เหลือเศษซากของมาสคาร่า เพราะว่าจะทำให้ตาอักเสบได้ไม่รู้ตัว

2. บำรุงอาทิตย์ละครั้งด้วย ผลิตภัณฑ์บำรุงขนตา เช่น วาสลีนครีม หรือเบบี้ออยส์ทาบางๆ ลงไปบนขนตา ทิ้งไว้สักพักใหญ่แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ขนตาจะอ่อนนุ่มเงางามและแข็งแรงขึ้น

3. กินอาหารบำรุงขนตา เพราะอาหารดีๆ ช่วยให้ขนตาแข็งแรง โดยเฉพาะอาหารที่มีกรดโฟลิค ซึ่งมีในตับ ผักใบเขียว ยีสต์ซึ่งมีในขนมปังและในนมเปรี้ยว เป็นต้น และสังกะสี มีในหอยนางรม ตับ เนื้อ ถั่ว ธัญพืช อาหารทะเล และในไข่ ฯลฯ

4. อย่าขยี้ตา เพราะการขยี้ตา ทำให้ผิวบอบบางบริเวณรอบดวงตา ระคายเคือง และยังทำให้ขนตาหลุดร่วงได้ง่ายค่ะ

5. ข้อนี้สำคัญที่สุดค่ะ คุณควรปล่อยให้ขนตาได้พักบ้าง ไม่ต้องปัดขนตาสักวันสองวัน ไปเน้นเมคอัพที่จุดอื่นแทน เท่านี้ก็สวยใสๆ ได้ ให้ขนตาปลอดจากสารเคมีบ้างค่ะ

เพียงเท่านี้...ขน ตาก็จะมีสุขภาพดีแข็งแรงไม่หลุดร่วงไปง่ายๆให้คุณกลัดกลุ้มกังวลใจกันอีก แล้วนะคะ เพราะถ้าหากลองนึกภาพว่าเราไม่มีขนตาเส้นสวย รูปร่างหน้าตาคงจะแปลกไปไม่น่าดูอย่างแน่นอนค่ะ

นิตยสาร สวยด้วยแพทย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม