วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

ปัดอย่างไรให้ ขนตาสวยเด้ง โดนใจ

ปัดอย่างไรให้ ขนตาสวยเด้ง โดนใจ




















“ดวงตาคือหน้าต่างของ หัวใจ” ประโยคนี้คงจะคุ้นหูของใครหลายๆคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆทั้งหลายที่ใช้ดวงตา พิฆาตใจชายหนุ่มมาหลายต่อหลายรายแล้วและเพื่อเป็นการเสริมเสน่ห์ให้ดวงตาของ เราจึงต้องมีการแต่งแต้มสีสันเพิ่มความสวยงามบ้างเป็นธรรมดา

จริงๆแล้วตามหลักการแต่งหน้านั้น ดวงตาถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่สุดบนใบหน้า จะแต่งหน้าให้สวยก็สำคัญที่ดวงตานี่หล่ะค่ะ

อีกส่วนที่เราไม่ควรละเลยนั้นก็คือ 'ขนตา'หากแต่งตาแล้วแต่ไม่ปัดขนตาการแต่งหน้าก็จะดูขาดๆเกินๆแต่ก็มีสาวๆ หลายท่านนะคะที่ถามเข้ามาว่า มาสคาร่านั้นมีหลากหลายประเภทเหลือเกินเยอะจนเลือกไม่ถูก บ้างก็ถามว่า ทั้งดัด ทั้งปัดแล้วทำยังไงก็ยังไม่เด้งโดนใจเสียที ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับมาสคาร่า และการดัดขนตามาฝากสาวๆกันค่ะ

ขั้น ตอนแรกก่อนที่เราจะปัดมาสคาร่านั้น คือต้องดัดขนตาก่อนเพื่อให้งอนสวยตลอดทั้งวันมีสาวๆบางท่านที่ถามเข้ามาว่า ต้องดัดก่อนปัดหรือปัดก่อนดัดแบบไหนดีกว่ากันขอแนะนำว่า “ดัดก่อนปัด” เป็นทางเลือกที่ดีกว่านะคะเพราะนอกจากจะช่วยให้ขนตางอนสวยตลอดทั้งวันแล้ว ยังเป็นการถนอมสภาพขนตาอีกด้วยเพราะขนตาจะอ่อนนุ่มดัดง่ายกว่าค่ะ

การดัดขนตานั้น ก็ต้องดัดเป็น 3 สเต็ป คือเริ่มจากโคนก่อน แล้วค่อยๆเขยิบมาจนถึงปลายขนตาดัดซ้ำประมาณ 2-3 ครั้ง จนก่าจะได้ความงอนตามที่เราต้องการ

จาก นั้นก็ลงมือปัดมาสคาร่าได้เลยค่ะมีเคล็ดลับนิดนึงในการปัดให้งอน เด้งนั้น ขอแนะนำให้ขยับแปรงเป็นแนวทแยงเวลาปัดโดยปัดไล่จากโคนขนตาขึ้นมา ปัดซ้ำประมาณ 2-3 ครั้ง ให้ครบทุกเส้น ส่วนขนตาล่าง สาวๆก็อย่าลืมปัดด้วยนะคะ

การเลือกมาสคาร่าให้ตรงตามความต้องการ นั้นก็สำคัญเพราะขนตาของแต่ละคนมีลักษณะที่แตกต่างกันการเลือกใช้มาสคาร่า จึงควรพิจารณาจากธรรมชาติของขนตาเราด้วย มาดูกันดีกว่าค่ะว่าปัจจุบันนี้มีมาสคาร่าแบบไหนวางขายในท้องตลาดบ้าง
- มาสคาร่าเพิ่มความงอนยาวของขนตาเหมาะสำหรับสาวๆที่ขนตายาวอยู่แล้วแต่ต้องการเพิ่มความงอนยาว
- มาสคาร่าเพิ่มความหนาของขนตาเหมาะสำหรับสาวๆที่พอมีขนตาอยู่บ้างแต่อยากให้ขนตาดูหนาดำเป็นแพมากยิ่งขึ้น
- มาสคาร่าต่อขนตาเป็นมาสคาร่าที่มีลักษณะเป็นไฟเบอร์เวลา ที่ปัดลงบนขนตาแล้ว จะมีลักษณะเหมือนใยบางๆที่ต่อขนตาให้ยาวขึ้นกว่าเดิมบางยี่ห้ออาจทำเป็นสอง หัวคือ เป็นไฟเบอร์สีขาวสำหรับรองพื้นก่อนและอีกหัวจะเป็นสีดำใช้ปัดทับให้ดูเป็น ธรรมชาติ เหมาะสำหรับสาวๆที่ขนตาสั้นและอยากต่อความหนา และยาวของขนตา

เมื่อ ทราบเคล็ดลับกันไปแล้วอย่าลืมบอกต่อๆกันไปนะคะ จะได้สวยเด้งเท่าๆกันส่วนสาวๆที่ไม่ค่อยจะพิศมัยการแต่งหน้าเท่าไรนั้นขอแนะ นำว่าแค่ปัดมาสคาร่าอย่างเดียวก็จะช่วยให้ใบหน้ามีสีสันได้ขึ้นอีกเป็นกอง เลยทีเดียว

ขอบคุณ



http://www.pooyingnaka.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม