วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เทคนิค ซอยผม ฟาร่า

Sterling Silver, Rhodium Plated Swirl penda...
Jewelco London 9ct Yellow gold cubic zircon...
Pewterhooter Men's Jet Black Austrian Cryst...
Lovelinks Petite Murano Glass 1082817-99
+ Pewterhooter oval black wood prayer rosar...
Silver & Diamond Ladies Polish Cube Ear...
Glass Trinket Box Oblong Rennie Mackintosh ...
Hannah Laser Name Italian Charm Fits Nomina...
MPS Silver Tone super Strength Magnetic Ban...
Pewterhooter Sapphire Blue Swarovski Crysta...
Round nosed professional jewellery pliers
Charmed Moments Silver Plated Slide on-off ...
Lola Rose Ivory stone Necklace
Men's Stainless Steel Yin-Yang Design 7mm S...
Cath Kidston Antique Brass Necklace With Fl...
Luxury Sterling Silver Three Hearts Pendant...
LovingtheBead © 'Cherish' Murano Glass...
Lord of the Rings Sterling Silver Barahir's...
Treasure Box - Multi Picture Blue Block Pho...
Fairy/Pink Children's Pandora/Troll Style C...
Jane Davis Sterling Silver Garnet Double Dr...
Golunski - Mens Union Jack Leather Retro Wa...
Lola Rose Agnes Dark Teal Quartzite Bracelet
Loving Family Small Sterling Silver Pendant...
Paw Print April Birthstone Italian Charm Fi...
18K Gold Over Sterling Silver Diamond Accen...
9ct Yellow Gold AMR323503 Ladies Princess C...

เทคนิค ซอยผม ฟาร่า
เหมาะกับ เรียนเสริมสวย เสริมสวย โรงเรียนเสริมสวย ทั้งขั้นพื้นฐาน และขั้นก้าวหน้า

ขั้นตอนการ ตัดซอยผมฟาร่า
ทรงสไลด์สูง (ฟาร่า)
ทรงนี้เหมาะสำหรับคนที่มีรูปร่างสูงโปร่ง และสามารถเป็นแบบเบื้องต้นในการ ซอยผม ทรงผมสั้น และ
ทรงสมัยนิยมได้


ขั้นตอนที่ 1 เมื่อเตรียมผมเสร็จแล้ว แบ่งผม เป็น 3 ส่วน โดย
-ด้านหน้าแสกข้างคว้าน (ซ้ายหรือขวาแล้วแต่ทรงแสก) ลึกเข้าไปตรงกลางศีรษะ
-ส่วนที่ 2 หลังใบหูกะระยะให้เท่ากัน
-ส่วนที่ 3 แสกต่อจากด้านบนมาที่หลังใบหูเช่นเดียวกัน
ข้อสังเกต ผมสไลด์ จะแบ่งเป็นมาตรฐาน 3 ส่วนดังกล่าว เว้นแต่ว่าเราจะให้ได้ความทุยหรือความยาว
ขั้นตอนที่ 2 การหาความยาว (ยาว-กลาง-สั้น) ผมทุกทรงจะมีแบบมีวิธีการ คือเราจะตัดจากข้างหลัง ตัดตรง (หาความยาว)
-ตัดเป็นรูปโค้ง เหมาะกับคนรูปร่างสมส่วน
-ตัดเป็นแนวตรง เหมาะสำหรับผู้มีรูปร่างอ้วน
ขั้นตอนที่ 3 ตัดตรงแล้ว 2ข้างดึงมาอยู่ตรงกลาง (เช็คความยาว) แล้วตัดให้เท่ากัน จากนั้นเราก็เอาผมด้าน
ข้างเป็นหลักตัดให้เท่ากัน
ขั้นตอนที่ 4 คีบผมวางนิ้วให้ขนานกับพื้น (เป็นการตัดสไลด์)


ขั้นตอนที่ 5 เอาส่วนด้านบนหน้า หวีมารวมกันแล้วเอาตำแหน่งด้านข้างที่ตัดไว้แล้วมาเป็นเกณฑ์ตัดให้เท่า
กันเพื่อเป็นสร้างฐาน
ขั้นตอนที่ 6 ผมแบ่งส่วนที่ 3 (ข้าง) หวีตัดให้เป็นเกณฑ์ ให้เชื่อมกันทั้งหมด ตัดเป็นรูปตรงเพื่อหาความยาว
ขั้นตอนที่ 7 เรามาเริ่มตัดด้านหน้าโดยแบ่งผมให้เป็น สี่เหลี่ยม แล้วแบ่งผมหาเกณฑ์ความยาวด้านหน้า
ขั้นตอนที่ 8 โดยการดึงมาด้านหน้าม้วนมารวมกัน แล้ววางกรรไกรตัด (ปลายผมที่ตัดจะเป็นรูปโค้ง)


ขั้น ตอนที่ 9 แบ่งความยาวด้านข้างดึงผมขึ้นยก 90 องศา แล้วเราตัดจากบนลงล่าง โดยมีแนวผมด้านหน้าเป็นหลัก (หามุมล่างให้เจอ) เพื่อเชื่อมกับด้านล่าง
ขั้น ตอนที่ 10 ช่อที่ 2 ยกช่อผม 90 องศา แล้วตัดจากบนลงล่าง โดยมีแนวผมด้านหน้าเป็นหลัก (หามุมล่างให้เจอ) เพื่อเชื่อมกับด้านล่าขั้นตอนที่ 11 ชั้นที่3 ตั้ง 90องศา หวีจนถึงหลาย เอาข้างล่างที่เราตัดแล้วยกเป็นฐานขึ้นมาตัด
ขั้นตอนที่ 12 ชั้นที่ 4 จะอยู่หลังใบหูพอดี เราหวีอีกครั้งเช่นเดียวกับส่วนต่างๆของศีรษะเราจะแบ่งเป็น 4 ช่อทั้งหมดทั้งหัวก็จะได้ 16 ช่อพอดี


ขั้น ตอนที่ 13 เมื่อเสร็จจากด้านขวา ต่อที่ด้านซ้าย เริ่มจากสี่เหลี่ยมด้านหน้าเหมือนเดิมช่อที่ 1 ดึง 90 องศายกขึ้นดึงให้แนบใบหน้า ตัดปลายบนไปชนปลายล่าง
ขั้นตอนที่ 14 ช่อที่ 2 ตั้งออกมา เอาผมด้านบนที่ตัดแล้วเป็นเกณฑ์ตัดเชื่อมกัน
ช่อที่ 3 ตรงหูพอดีดึงเส้นผมให้ตั้งศีรษะ ปลายผมเฉลียงเอาความยาวด้านล่าง ผมก็จะบางลง แต่ยังเหลือความยาวเท่ากัน
00เมื่อเสร็จด้านข้างแล้ว มาเริ่มกันที่ด้านหน้า โดยเอาผมด้านบนเป็นหลักเช่นเดิม แต่ยกด้านหลังส่วนที่
เหลือ ยกขึ้นมา เมื่อยกขึ้นมาเราจะเห็นผมด้านหน้ากับหลัง ดึงให้ตรงกลางจมูกแล้วตัดตรงไป เราก็จะได้เกณฑ์ความยาวทันที00ขั้นตอนที่ 15-16 จากนั้นเราก็ตัดตามเกณฑ์ความยาวตามสี่เหลี่ยมที่เราแบ่งไว้ โดยแบ่งผมขึ้นมาดึงขึ้นมาให้ผมตรงกลางตั้งฉากกับศีรษะระหว่างสี่เหลี่ยมที่ เราแบ่งไว้ พยายามดึงให้อยู่ตรงกลางศีรษะแล้วก็ตัดตรง ช่อที่ 1 เสร็จก็เริ่มจะแบ่งให้เป็นกลีบส้ม ดึงผมตรงกลางที่เป็นเกณฑ์ขึ้นมา ตัดตามเกณฑ์ที่เราตัดมา ไล่มาถึงช่อด้านข้างจนถึงหลังใบหู ทำเช่นกัน 2 ข้าง ให้จบกันพอดี (เป็นกลีบส้ม) การตัดแบบนี้จะได้ความพริ้วมากกว่าการตัดผมตามปลายผมเพราะวิธีการตัดเฉพาะ ปลายผมโดยไม่ได้แบ่งองศาจะทำให้ผมเป็นท่อน ซึ่งผมตัดลักษณะนี้จะเป็นการเช็คผมในตัว จะไล่เสมอกันทั้งศีรษะ (ความพลิ้วของผมสไลด์ขึ้นอยู่กับการยกองศา)



ที่มา


http://www.hifulla.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=5345400&Ntype=6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม