วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วิธีเขียนคิ้วให้สวยสมส่วน

Oliver Weber Gioia Rhodium Blue Crystal Studs
Treasure Box - Silver Shoe Anklet Chain
Chrysalis Natural Amethyst Bracelet Silver ...
pack of 10 u.v dice surgical steel tongue b...
Silver 55mm Flat Hoop Earrings
Sterling Silver Floating Heart Ankle Bracelet
10 MIXED BLUE COLOUR LOOSE BEADS FITS PANDO...
iPod Look Cufflinks
Chunky Drop Disc Earrings With a Dark Wood ...
9ct Gold Ruby / Diamond Pendant
Dew Sterling Silver Womens Simple Open Hear...
Brown Coco Wood Bead Beads Surf Style Brown...
Code Red Necklet
Urban Male Stainless Steel Mens Dragon Dog ...
Lola Rose Madagasgar Eye Agate Necklace
Balalabeads 17.5 inch necklace starter pack...
Chrysalis Sterling Silver Ladies Cubic Zirc...
Soft Dark Brown Leather Wide Cuff Wrap Arou...
Kit Heath Sterling Silver 40A6HP Ladies Lon...
NYK traditional bridal comb tiara
Childrens Silver Horse Pendant
Ortak Jewellery Silver Earrings SE 289 with...
Childrens Cute Cup Cake Earring Costume Jew...
Venetian style Jewel Box Black Butterfly de...
Oi! Ladies E2133 Purple Mother Of Pearl Ame...
LovingtheBead © 'Foaming Waves' Murano...
Mens Womens Real Leather Plaited Wristband ...


ความประทับใจและสุขใจเมื่อได้แต่งหน้า คือจุดกำเนิดความงามที่แท้จริงที่ทำให้ผู้หญิงแต่ละคน เปล่งประกายความสวยแบบเฉพาะตัวออกมา มากเกินกว่าที่พลังของเครื่องสำอางใดๆ ที่แต่งแต้มลงไปจะทำได้ sayaka ขอพาทุกๆ คนไปพบกับ "พลังอันยิ่งใหญ่ของ make up" ที่มีต่อจิตใจของผู้หญิงอย่างพวกเราผ่านคอลัมน์นี้ไปพร้อมๆ กัน


สาวๆ คนไหนที่ไม่มั่นใจเลยเวลาเขียนคิ้ว! กว่าจะเขียนคิ้วให้สวยสมใจได้ ก็ต้องอาศัย
การฝึกฝนบ่อยๆ นะคะ สาวๆ อย่าเพิ่งท้อถอยนะคะ เพราะแม้แต่ส่วนตัวซายากะเองก็ยังคิดว่า
การ "Make Up คิ้ว" ให้สวยเป็นเรื่องที่ยากค่ะ มาพยายามไปพร้อมๆ กันค่ะ!!



จัดระเบียบขนคิ้วด้วย Screw Brush

ฮาวทู วิธีการแต่งหน้า

STEP 1 :

ก่อนจะเริ่มเขียนอะไร เราต้องมาจัดระเบียบขนคิ้วกันก่อนค่ะ! คิ้วของเราส่วนใหญ่จะชี้ขึ้นข้างบนในแนวหัวคิ้วไปทางจุดที่สูงที่สุดของคิ้ว และชี้ลงด้านล่างในแนวจากจุดที่สูงที่สุดของคิ้วไปทางหางคิ้วค่ะ Screw brushแต่ว่าถ้าคิ้วของใครไม่ เรียงตัว สวยไปตามแนวที่ว่านี้ ก็ให้ใช้แปรง (C) ปัดให้เส้นขนคิ้วเรียงกันไปให้สวยเป็นระเบียบก่อนค่ะ

หาตำแหน่งของจุดที่สูงที่สุดของคิ้ว หาตำแหน่งหางคิ้ว หาตำแหน่งหัวคิ้ว

STEP 2 :

เทคนิคเมื่อเริ่มเขียนคิ้วที่จะทำให้การเขียน คิ้วเป็นเรื่องง่ายขึ้น และทำให้สีของคิ้วสมดุลสวย ก็คือ การเริ่มจากการหาตำแหน่งของจุดที่สูงที่สุดของคิ้วของเราก่อน! ให้เราหันหน้าตรงมองเข้าหากระจก แล้วลากเส้นให้ห่างจากขอบ ด้านนอกของตาดำประมาณ 2-3 mm ขึ้นไปทางด้านบน จุดที่จรดกับคิ้วก็คือ จุดที่ควรจะเป็นจุดสูงที่สุดของคิ้วเวลาที่เราเริ่มเขียนคิ้วค่ะ พอหาเจอแล้ว ใช้ดินสอเขียนคิ้ว (D) ทำจุดสัญลักษณ์เอาไว ้เพื่อที่จะได้สังเกตง่ายๆ เวลาที่เขียนคิ้วค่ะKATE eye brow  pencil BR-1

STEP 3 :

จุดต่อไปก็คือการหาตำแหน่งหางคิ้ว วิธีง่ายๆ ก็คือลองหาพู่กันหรือดินสอมาใช้เป็นตัวช่วยให้หาได้ง่ายขึ้นค่ะ เอาพู่กันหรือแท่งดินสอเทียบเป็นแนว จากด้านนอกสุดของปีกจมูก ไปทางหางตา และลากไปที่คิ้วค่ะ จุดที่แท่งดินสอนี้ลากไปจรดกับคิ้วก็คือ จุดที่ควรจะเป็นหางคิ้วเวลาที่เราเขียนคิ้วค่ะ ใช้ดินสอเขียนคิ้ว (D) ทำจุดสัญลักษณ์เอาไว้เช่นเดิม แล้วลากเส้นบางๆ เชื่อมจุดหางคิ้วนี้กับจุดที่เราทำสัญลักษณ์เป็นจุดสูงที่สุดของคิ้วเมื่อ สักครู่ค่ะ !

STEP 4 :

ที่เหลือตำแหน่งสุดท้ายก็คือ หัวคิ้วค่ะ จุดหัวคิ้วคือจุดที่ลากจากหัวตาของเราขึ้นไปจรดกับคิ้ว หรือว่าเหลื่อมออกข้างนอก (ไปทางจุดที่สูงที่สุดของคิ้วเล็กน้อยค่ะ) หาเจอแล้วก็ใช้ดินสอเขียนคิ้ว (D) ทำจุดสัญลักษณ์เอาไว้เช่นเดิมค่ะ

เริ่มลงสีบนคิ้วด้วยพู่กัน

ลงสีตามแนวขนคิ้ว

STEP 5 :

พอเราได้ตำแหน่งครบทั้ง 3 จุดแล้ว เราก็จะมาเริ่มลงสีบนคิ้วกันค่ะ ซึ่งเราอาจจะใช้แต่ดินสอเขียนคิ้ว (D) อย่างเดียว แต่วันนี้เราจะใช้อายเชโดว์สำหรับขนคิ้วโดยเฉพาะ อย่าง Eyebrow Shadow (A) ใช้คู่กับพู่กัน (B) ANASTASIA brow powder 2 medium  ashก็ จะทำให้ได้ลุคแบบผู้หญิงๆ หวานๆ มากขึ้นค่ะ ก่อนอื่นใช้พู่กันแตะสีด้านเข้มของ Eyebrow Shadow (A) ขึ้นมา แล้วค่อยลงจากจุดที่สูงที่สุดของคิ้วไปจรดที่หางคิ้ว (ที่เราจุดไว้เมื่อสักครู่) เทคนิคที่จะทำให้ได้คิ้วที่สวยก็คือ เวลาที่เราลงสีให้พยายามสังเกตเส้นแนวของขนคิ้ว แล้วลงสีไปตามแนวนั้นด้วยค่ะ

Screw brushแปรงสำหรับปัดคิ้ว

STEP 6 :

จากนั้นค่อยใช้ พู่กันแตะสีด้านอ่อนของ Eyebrow Shadow (A) ขึ้นมาแล้วลากจากจุดที่สูงที่สุดของคิ้วไปจรดที่หัวคิ้วค่ะ เวลาลงน้ำหนัก ยิ่งเข้าใกล้หัวคิ้วเท่าไหร่ก็ให้ค่อยๆ เบาน้ำหนักมือให้ได้สีที่ค่อยๆ อ่อนลง ก็จะได้ขนคิ้วที่สวยสุดๆ BEST!!(*^^*)

STEP 7 :

สุดท้ายเราจะเก็บรายละเอียดในจุดที่เขียนเข้มจน เกินไปด้วยการใช้แปรงปัด (C) หรือ Screw brush (B) ที่มีขนแปรงเป็นเกลียว โดยค่อยๆ ปัดขยับไปทางซ้ายขวาเพื่อลบสีส่วนเกิน ตรงจุดไหนที่ขนคิ้วไม่ขึ้นหรือขาดไป ก็ค่อยๆ ปรับด้วยการเติมด้วยดินสอเขียนคิ้ว (D) ให้ได้สีที่สมดุลกันค่ะ

แค่นี้ก็จะได้คิ้วที่สวยสมส่วนและเหมาะกับใบหน้าของตัวเองแล้ว ค่ะ ฝึกทำบ่อยๆ จนคล่อง ก็เขียนคิ้วได้สวยเสร็จในอึดใจเดียวค่ะ

Howto วิธีการเขียนคิ้วให้เหมาะกับตัวเอง



ที่มา


http://www.olrepublic.com/beauty_detail.asp?id=299



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก