วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553

เลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับรูปร่าง

Truth Sterling Silver Bangle
Belly Bars © Avantgarde Jewels | Flowe...
Chrysalis Silver Seahorse Spacer
LovingtheBead © 'Bianca' Murano Glass ...
Silver Gents Solid 1/2oz 8.5" Diamond Cut B...
Alchemy Gothic - Sylvanus - Gothic Earring
Charmed Moments Silver Plated Screw Thread ...
Code Red Three Crystal Stones Cufflinks
Silver Ladies White Cubic Zirconia Heart St...
Black gold silver women peacock feather bea...
Cream Colored Coco Wood Bead Beads Surf Sty...
Double Heart Pink Crystal Necklace on 16" C...
9ct Heart Charm
Acosta - Large Cameo Necklace with Crystal ...
Pair of Sterling Silver 925 Small Hand Stud...
9ct Yellow Gold Ladies Diamond Cut Belcher ...
Jo For Girls Silver Open Cross Over Heart P...
Light Purple Avalaya Gift Box for Brooches,...
Sterling Silver Marquize Wrapover Warp CZ P...
Chrysalis Two Tone Cubic Zirconia Detail Sp...
LovingtheBead © Malasian Jade Cross Pe...
Pewterhooter Jonquil Yellow Swarovski Cryst...
15 MOONLIGHT BEADS & CHARMS + 21cm BRAC...
9ct 2 Colour Gold Ladies Diamond Set Mum Ri...
Silver Ladies Tree of Heart Oval Locket on ...
Stud Earrings | Silver Earrings | Solitaire...
4 SILVER PLATED ROUND SPACER BEADS FITS PAN...


บทความ: เลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับรูปร่าง แล้วแต่งให้สวย.. เริ่ด.. เชิด..หยิ่งกันเถอะ
สาวไทยคนไหนที่มีปัญหาเรื่องแต่งอย่างไรก็ไม่สวย ไม่ลงตัวซักที ไม่ว่าจะเป็นเพราะรูปร่าง สีผิว ความสูง- ต่ำ- ดำหรือขาวก็ตาม
แต่ถ้าคิดจะแปลงร่างให้เป็นสาวสวยทั้งที่ เห็นที่ต้องออกมาแบบความสวยเริ่ด เอาไว้เชิด หยิ่งกันดูสักที แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะสวย จะเด่นได้อย่างไร ลองฟังคำแนะนำพร้อมเคล็ดไม่ลับที่สามารถทำให้คุณสาวๆได้สวยสมใจ กับเทคนิคการเลือกเครื่องประดับเก๋ๆ มาแต่งเติมเสริมบนร่างกายเพื่อเพิ่มมั่นใจให้คุณสาวๆ ดูโดดเด่น เก๋ เท่ไม่แพ้ใคร ชนิดที่ไม่ต้องให้ใครมาติ ติงว่าเลือกเครื่องประดับอย่างไรช่างไม่เข้ากะหุ่นเอาซะเล้ย.. เพราะเคล็ดไม่ลับที่กำลังจะเปิดเผยนี้เป็นเทคนิคะการเลือกเครื่องประดับให้ เหมาะสมกับรูปร่างที่แตกต่างกันขอบรรดาสาว ๆ ดังนี้

สาวรูปร่างผอมสูง เหมือนกับนางแบบ ถ้าได้แต่งกายให้ดูดีเข้ากับบุคลิก ย่อมจะดูเด่นขึ้นมากทีเดียว สำหรับสาวรูปร่างแบบนี้เครื่องประดับที่สวมใส่ควรเป็นแบบที่มีความกว้างและ ความใหญ่ ถ้าเป็นสร้อยคอก็อาจทำเป็นแผ่นโค้งไปตามลำคอ คล้ายแผงเครี่องประดับยุคอียิปต์โบราณเลยก็ได้ หรือถ้าเป็นสร้อยข้อมือก็ควรทำเป็นแผ่นแบนกว้างหรือเป็นกำไลวงใหญ่คล้ายปลอก แขนปลอกข้อมือ สามารถเลือกสวมใส่สร้อยแบบใดก็ได้ตามใจชอบ อาจเป็นสร้อยเส้นเดี่ยวทุกความยาว หรือสร้อยแบบแฟนซี ทั้งนี้ควรเลือกให้เหมาะกับเสื้อผ้าที่สวมใส่ หรือหากไปออกงานก็ควรเลือกให้เข้ากับงานที่จะไป ขอแนะนำว่าหากผู้หญิงคนไหนมีคอระหง ควรเลือกสวมสร้อยติดคอหรือChokerและใส่เสื้อเปิดไหล่โชว์สร้อยที่เงางาม จะยิ่งทำให้ดูสวยโดดเด่นสะดุดตา และดูมีรสนิยมมากขึ้น
สาวตัวสูงใหญ่อ้วน รูปแบบเครี่องประดับที่ตกแต่งอยู่ตามร่างกายทั้งหมดนั้น ควรมีขนาดใหญ่พอควร แต่อย่าใหญ่มากจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูหนามากขึ้นไปอีก เครื่องประดับที่เหมาะสมควรมีลักษณะสวยดูนุ่มนวล สวมใส่สบาย ไม่ดูอึดอัดหรือรัดแน่น ยิ่งมีสีสันที่นุ่มนวลหรือสวยสด ไม่มืดทึบยิ่งเป็นตัวช่วยได้ดี แต่อย่าลืมดูสีผิวของท่านด้วยก็แล้วกัน สำหรับคนตัวอ้วนเตี้ย ควรใส่สร้อยยาวเลยสะดือจะทำให้ดูคอยาว และตัวยาวขึ้น
สาวร่างเล็ก ผอม ขอแนะนำว่าให้ใส่สร้อยแบบสั้น เช่น สร้อยแบบ Princess แบบสั้นแต่ถ้าไม่ชอบแบบสั้นก็ควรใส่สร้อยแบบ Matinee ที่มีความยาวเล็กน้อย แต่ไม่ควรให้ยาวเกินระดับอกหรือหากคนไหนชอบใส่แบบยาวแล้วละก็ แนะนำว่าควรเลือกสร้อยรูปตัววาย ซึ่งจะเหมาะกับสาวเอวบางร่างน้อย คนเอวบางร่างน้อยน่าทะนุถนอม เครื่องประดับเพชรพลอยที่ตกแต่งอยู่บนร่างกาย จึงควรมีขนาดที่พอเหมาะพอควรกับร่างกายไม่มากชิ้นจนเกินไป และเป็นเครื่องประดับที่ดูดีมีราคา ดูเป็นชิ้นเป็นอัน แม้ราคาอาจจะดูไม่แพงก็ตาม จะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูสง่างามขึ้นได้เป็นอย่างมาก
สาวรูปร่างใหญ่อ้วนเตี้ย แต่ไม่ล่ำ ปล้ำยาก คอสั้น ควรใส่สร้อยให้ยาวต่ำกว่าคอเล็กน้อย ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป จะช่วยให้ดูคอยาว ขอแนะนำเครื่องประดับที่ไม่สะดุดตาเวลาสวมใสแต่กลายเป็นคนเท่เก๋และทันสมัย เครื่องประดับที่มีขนาดใหญ่กำลังสวยไม่ใหญ่มากนัก รูปแบบสื่อถึงความเบาสบาย ไม่อึดอัดรัดแน่นหรือมีน้ำหนักมากซึ่งจะยิ่งทำให้ดูเตี้ยและน่าอึดอัด
ส่วนสาวที่รูปร่างไม่ได้ผอม ไม่สูง และสมส่วน คือมี รูปร่างท้วมๆ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะหาสร้อย ใส่ไม่ได้ แนะนำว่าควรใส่สร้อยที่มีความยาว จะทำให้ดูเพรียวขึ้นแต่ไม่ควรเลือกสร้อยแบบติดคอเพราะจะยิ่งทำให้ดูตันมาก ขึ้น ท่านที่มีร่างกายสมส่วนงดงามเช่นนี้ เพราะสามารถสวมใส่เครื่องประดับได้อย่างสบาย ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงใดหรือขนาดใดเพียงแต่พิจารณาเรื่องสีผิวเพิ่มเติมอีกเล็ก น้อยเท่านั้น
เครื่องประดับที่ราคาถูกและดูดี มีให้เลือกซื้อจำนวนมาก แต่ก่อนจะควักกระเป๋าจ่ายไปอย่างง่ายๆ อย่าลืมคิดสักนิดว่า “คุ้มค่า” หรือไม่ ราคาอาจประหยัด ใช้ได้หลายโอกาส แต่ถ้าลองสวมใส่บนตัวและกับเสื้อผ้า อาจกลายเป็นดาวร่วง มากกว่า ดาวเด่นก็เป็นได้
เคล็ดลับดีๆ อีกข้อ คือ สำหรับสาวๆที่กำลังคิดเลือกหาเครื่องประดับที่ไม่แพงแถมยังสวยใส่แล้วไม่ เอ๊าท์ ควรเลือกเครื่องประดับที่มีดีไซน์เก๋ๆ สวยงาม ลวดลายประณีต และสมกับราคาที่ต้องจับจ่ายด้วย
ใครที่ยังเป็นมือใหม่หัดแต่งตัว ต้องมั่นดู มั่นหาไอเดียไม่ว่าจะเดินช้อปด้วยสายตาตามห้างสรรพสินค้า ร้านรวงเก๋ๆ หรือไม่ก็เปิดนิตยสารแล้วนำมาประยุกต์ให้เข้ากับชุดที่จะแต่งทั้งมาทำงาน หรือไปงาน ขอแนะนำเครื่องประดับที่มีดีไซน์แฝงไว้ด้วยไอเดียความคิดสร้างสรรค์ของคน รุ่นใหม่ที่ออกแบบให้สร้อยคอ ,ต่างหู,กำไล ที่ประดับด้วยเพชร พลอย เงินและทองคำบริสุทธิ์
สำหรับผู้ที่สวมใส่ได้แวะเวียนเข้ามาดูงานของคนไทยที่มีทั้งไอ เดีย เจ๋งและความสวยงาม สมราคา ไม่แพ้ชาติอื่นๆอีกด้วย ซึ่งภายในสถาบันวิจัยและพัฒนาเครื่องประดับและเครื่องประดับแห่งชาติ จัดรวบร่วมผลงานของนักออกแบบ และผลงานทั้ง เงิน, ทองและเพชร อันสวยงาม และชิ้นงานที่ชนะเลิศ การประกวดออกแบบเครื่องประดับตลอดทั้ง 3 ปี มาจัดแสดงไว้ที่นี้ที่เดียวเท่านั้น โดยปีนี้ทางสถาบันฯ เชิญผู้สนใจเข้าร่วมประกวดกับโครงการฯ ครั้งที่ 4 รีบสมัครด่วนได้ตั้งแต่วันนี้ - 13 สิงหาคม 2553 หรือติดต่อสอบถามได้ที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โทร. 02 218 5470-4 และดาวโหลดใบสมัครได้ที่ www.git.or.th
ติดต่อสอบถามได้ที่



ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย ไทยพีอาร์ ดอทเน็ต

ค้นหาข่าวย้อนหลังมากกว่า 30 วัน ได้ที่ www.iqnewscenter.com

บทความ: เลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับรูปร่าง แล้วแต่งให้สวย.. เริ่ด.. เชิด..หยิ่งกันเถอะ




ที่มา สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก