วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2553

เคล็ดลับแต่งดวงตาให้สวยปิ๊ง

Element Sterling Silver, Ladies, B3457M, Da...
Ivory Pearl Style Classic Crystal Bracelet
Jules Body Jewellery-Belly Bars-Boxed Set o...
Sterling Silver Handbag Sliding Charm
9ct White Gold Ladies Amethyst Teardrop Pen...
MPS Two Tone super Strength Magnetic Bangle...
Pewterhooter Swarovski Crystal Necklace wi...
Sister Heart Laser Italian Charm Fits Nomin...
Sterling Silver 4mm (3/16 in.) Plain Flat W...
Titanium Blue Crystal Disco Ball Body Bar
Mens 30 Inch 13mm Luxury 24K Gold Plated Cu...
Mens Titanium Magnetic Bracelet featuring R...
Mens Womens Black Leather Double Strap &amp...
New Sexy Black Velvet Bracelet Jewellery Di...
18th Birthday Pink Pandora Style Charm Clas...
Lola Rose Long Single Strand Heart Necklace...
PAIR OF SILVER PLATED & RED ENAMEL HEAR...
Pair of Superman Stainless Steel Round Stud...
Plain Green Sterling Silver Murano Glass La...
Silver Ladies Red Glass Domed Stone Stud Ea...
Silver Red Glass Collection
Elements Sterling Silver R2525T 52 Ladies 3...
Stunning Genuine Swarovski Crystal Silver S...
9ct Gold Necklet Chain - Prince of Wales Rope
Pair of Sterling Silver Discreet Ladybird S...
Spanish "The Lords Prayer" Silver and Black...
Urban Heroes Stainless Steel Dog Tag Pendan...
ดวงตาคู่สวย เป็นหน้าต่างของดวงใจ... ล่าสุด อาวียองซ์ จัดเวิร์คชอป “แต่งตาสวยขึ้น ด้วย อาวียองซ์ เพอร์เฟคท์ติ้ง เอฟเฟคท์ อาย เจล” (aviance Perfecting Effect Eye Gel) เจลใสสำหรับแก้ไขปัญหารอยหมองคล้ำรอบดวงตา โดยเชิญ โอ-ศิระ กุลเศรษฐศิริ, อั๋น-สรวุฒิ ฉัตรกุล ณ อยุธยา และ กุ่ย-วนิช เดชธราดล สามสุดยอดเมคอัพ อาร์ตทิสชื่อดัง เผยเทคนิคการดูแลผิวรอบดวงตา และการแต่งตาคู่สวย 3 แบบ 3 สไตล์ ณ สถาบันธุรกิจยูนิลีเวอร์ อาคารไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า

โอ-ศิระ กุลเศรษฐศิริ หนึ่งในผู้สร้างมหัศจรรย์ใหม่ของความงามเพื่อคุณผู้หญิง ผู้มาร่วมสาธิตเทคนิคการแต่งหน้าแบบสุขภาพดี พร้อมการแต่งดวงตาโดดเด่นอินเทรนด์ เผยว่า “เพียงแค่รู้วิธีแต่งเติมดวงตาให้สวย ก็จะช่วยให้การแต่งหน้า มีเสน่ห์เพิ่มขึ้น อันดับแรกเริ่มด้วยการปรับสภาพผิวหน้า โดยใช้รองพื้นและคอนซิลเลอร์ และทาอายเจลเนื้อบางเบา ประเภทแก้ไขรอยหมองคล้ำ เป็นการปรับสภาพผิวบริเวณเปลือกตา

การแต่งหน้าสุขภาพดี ใช้บลัชออนสีเดียวกัน สำหรับแก้ม และดวงตา ส่วนการทาตา ให้เลิกคิ้วขึ้น เริ่มด้วยอายแชโดว์สีขาว จากหัวตา ค่อยๆ เกลี่ยให้กว้างขึ้น ทาทั่วบริเวณเปลือกตา และใต้โหนกคิ้ว และเกลี่ยให้เท่าๆ กัน วิธีนี้ยังช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำได้ และที่ขาดไม่ได้ คือ ขั้นตอนของมาสคาร่าและ ดัดขนตา เพื่อให้ดวงตาสวยสมบูรณ์แบบ หวานซึ้ง โดดเด่นคมชัด

ส่วนวิธีการปัดมาสคาร่า ให้ปัดมาสคาร่าเป็นลักษณะซิกแซก รูปฟันปลา จะช่วยให้ขนตาดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น การแต่งหน้าสุขภาพดี คือ การแต่งหน้าแบบบางเบา สบายๆ เป็นเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยม เพราะนอกจากจะสวยแล้ว ยังช่วยถนอมใบหน้า ให้มีสุขภาพดี ไม่เหี่ยวโทรมเร็วไวจากการแต่งแต้มเครื่องสำอางอย่างหนักมือ นั่นเอง”

ส่วน อั๋น- สรวุฒิ ฉัตรกุล ณ อยุธยา เผยเคล็ดลับการ แต่งดวงตาและใบหน้าให้สวยเท่ แนวเอิร์ธโทน เผยว่า “การแต่งหน้าแนวสีนี้ เหมาะกับสภาพผิวของคนไทย เป็นโทนสีแบบธรรมชาติ เป็นการเลือกโทนสีอมน้ำตาลมาตกแต่งใบหน้า หลังขั้นตอนการทำความสะอาด เริ่มด้วยการปรับสภาพผิว ด้วยรองพื้นและคอนซิลเลอร์ ค่อยๆ เกลี่ยให้เรียบ เพื่อปรับสภาพผิว ปัดแป้งฝุ่น โดยแบ่งเป็น 3 โซน เริ่มจากใต้ตา ต่อด้วยบริเวณทีโซน และยูโซน คือบริเวณรอบแก้ม ในส่วนของทีโซน จะต้องปัดแป้งและกดย้ำให้มากกว่าจุดอื่น เพื่อให้รองพื้นและแป้งติดแน่นมากกว่าส่วนอื่นๆ ส่วนยูโซน หรือบริเวณพวงแก้ม ก็ไม่ต้องเน้นย้ำมาก เพราะยังจะต้องลงบลัชออนอีก ส่วนบนดวงตา ก็ไม่ต้องปัดแป้ง เพราะมีความชุ่มชื้นของอายเจลอยู่ การแต่งตานั้น เริ่มด้วยการวางพู่กันขนานกับดวงตา ทาอายแชโดว์บนเปลือกตา ไล่ความเข้มของ

โทนสี สีเข้มปานกลางทาบริเวณเปลือกตาเข้าสู่กึ่งกลางเปลือกตา แตะพู่กันอีกด้าน ทาสีอ่อน ตรงหัวตาถึงกึ่งกลาง และใต้โหนกคิ้ว แตะน้ำเล็กน้อยที่พู่กัน เลือกสีอายแชโดว์เข้มขึ้น เริ่มทา ตั้งแต่หัวตาให้ชิด เหมือนกับการตีเส้นขอบให้กับการระบายสี เขียนบนเปลือกตา ให้ชิดเส้นขนตา เป็นการสร้างมิติให้กับดวงตา และต่อด้วยสีเดียวกันใต้ตา ทาเบาๆ ให้ชิดเส้นขอบตาล่าง และเพิ่มความอวบอิ่มให้เรียวปากด้วยลิปสติกโทนสีนู้ด”

กุ่ย – วนิช เดชธราดล เผยเทคนิค การแต่งหน้าแบบสวยใสเป็นธรรมชาติ เปิดเผยว่า “การแต่งหน้าสไตล์สวยใสนี้ จะเน้นเรื่องความหมดจดของผิวพรรณ จนดูราวเปลือยเปล่า โดยเลือกเฉดสีอ่อนโยนสำหรับแต่งหน้า ให้ดูเปล่งปลั่ง ราวกลีบดอกไม้แรกผลิ

เริ่มจากการปรับสภาพผิวหน้าด้วยรองพื้น อย่างบางๆ เมื่อเกลี่ยรองพื้นจนได้ที่แล้ว ใช้สเปรย์น้ำแร่ หรือน้ำธรรมชาติ ลงให้ทั่วใบหน้า รอจนน้ำหมาดๆ ความชื้นได้ที่ ใช้นิ้วค่อยๆ เกลี่ยเบาๆ อีกครั้ง เป็นเทคนิคเพิ่มความเนียนเรียบ ช่วยให้ผิวหน้าแลดูสว่างกระจ่างใส ขึ้นอีกด้วย แต่งพวงแก้ม ด้วยลิปสติกประเภทที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ เนื้อใสฉ่ำ ทาที่หลังมือ และใช้นิ้วแตะ ที่พวงแก้มเป็นวงกลม แล้วค่อยๆ สปริงนิ้ว ให้สีลิปสติกกระจายระเรื่อๆ ตามพวงแก้ม สีจะติดทนนาน เหมือนกับเป็นชีคครีม ซึ่งจะแตกต่างจากบลัชออน

ปัดแป้งฝุ่นให้ทั่วหน้า ต่อด้วยการทาอายแชโดว์สีอ่อน เริ่มด้วยสีอ่อน บริเวณหัวตาถึงกึ่งกลางตา ค่อยๆ ปัดสีเข้มขึ้นในส่วนหางตามาจนกึ่งกลางตา ค่อยๆ เกลี่ยทั้งสองสีให้กลมกลืนกัน ใช้อายไลน์เนอร์เขียนเส้นขอบตาให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น และใช้สีอ่อนอายแชโดว์ ทาใต้ดวงตา ให้ดูกลมกลืนกัน ปัดอายแชโดว์สีเข้ม ตามแนวคิ้ว ห้ามเขียนคิ้วเป็นอันขาด ใบหน้าจะแลดูอ่อนเยาว์สมใจ เติมมิติ ด้วยการปัดบลัชออนบนพวงแก้ม ตามแนวเฉียงสู่โหนกแก้ม อีกนิดหน่อย เพราะมีชีคครีมอยู่แล้ว และปิดท้ายด้วยลิปสติกเนื้อครีมชุ่มชื้น”

วันนี้เพียงแค่บำรุงและซ่อมแซมดวงตาให้มีสุขภาพดี สดใส มีชีวิตชีวา ก็เป็นเคล็ดลับ ที่ช่วยเสริมแต่งใบหน้าให้สวยเก๋ ตลอดกาล ไม่เป็นสองรองใครแล้ว .....




ที่มา


http://ladyclub.igetweb.com/index.php?mo=3&art=89998

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก