วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

วิธีดูแลเล็บ ให้น่ามอง


Fred Bennett Men's B2911 Wood Inlay Double ...
PAIR OF SILVER UNICORN SPACER CHARMS FITS P...
Silver ladies Punched Out Flower and Butter...
9ct White Gold Sapphire And Diamond Earrings
RAINBOW STYLE SILVER STUD EARRINGS approx 5...
8-9mm Cultured Freshwater White Pearl Neckl...
Nikis: Self-Tie Black Leather Cord Necklace...
Element Sterling Silver, Ladies, R2752C, Tr...
Mens Womens Dark Brown Leather Double Strap...
SILVER PLATED FLOWER & LEAF HINGED CLIP...
SS2808 - Ajustable 925 sterling silver toe ...
Accessories By Park Lane. S2034, Diamante N...
Dew Sterling Silver Womens Multi Butterfly...
DKNY LOGO Earrings NJ1406
Nova Silver Heart Drop Earrings Set with Le...
Pewter Classic Car Landrover Cufflinks Gift...
925 Blue Pink and green Glass Charm Bead wi...
Welded Bliss Sterling 925 Silver Split Ring...
24 Inch Diamond Cut Sterling Silver Snake C...
Cath Kidston Smoky Grey Crystal Daisy Brace...
Murano Glass Slide-on and Slide-off glass b...
9ct Mystic Topaz And Diamond Earrings
BB3200 - Wicked Heart Crystal Belly Bar - 3...
Oliver Weber 8546 Rhodium Swarovski Crystal...
Silver Filigree Heart Pendant on adjustable...
Buckley Five Heart Charm Stretch Sweetie Ba...
Men's Stainless Steel Gold Cross Stud Earri...

ดูแลเล็บ

ทราบหรือไม่ว่าการดูแลเล็บควรทำอย่างไร วันนี้มีเคล็ดลับการดูแลเล็บให้น่ามองมาฝาก...

- การล้างทำความสะอาดเล็บ ควรล้างมือและเล็บด้วยน้ำสบู่อุ่น ๆ ใช้แปรงนุ่ม ๆ ขัดตามซอกเล็บเบา ๆ และล้างออกด้วยน้ำสะอาด ชโลมด้วยครีมบำรุง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับมือและเล็บ


- การตัดเล็บมือที่ถูกต้อง ควรตัดให้มีความโค้งมนไปตามนิ้วมือ ส่วนเล็บเท้านั้น พยายามตัดให้เป็นเส้นตรงมากที่สุดเพื่อลดการสะสมของความสกปรกตามซอกเล็บและโอกาสเกิดเล็บขบ ไม่ควรตัดสั้นจนชิดเนื้อมากเกินไป และไม่ควรใช้วัสดุใด ๆ แงะงัดขอบเล็บ จมูกเล็บ เพราะอาจเกิดบาดแผลและการอักเสบได้


- เวลาที่เหมาะสมที่สุดในการตัดเล็บ คือหลังจากอาบน้ำ หรือล้างจาน เพราะเล็บจะมีความอ่อนนุ่ม ทำให้ง่ายต่อการตัดแต่ง แต่ถ้าหากไม่รอหลังอาบน้ำให้แช่เล็บในน้ำอุ่น สัก 5 นาทีก่อนตัดเล็บ


- ตะไบเล็บให้สวย ถ้าหากใช้ตะไบเล็บที่ทำจากเหล็ก ควรตะไบเล็บไปในทิศทางเดียว ไม่ควรถูกลับไปกลับมา เพราะจะทำให้เล็บเป็นเสี้ยนคมหรือฉีก แต่ถ้าใช้ตะไบเล็บที่ทำจากเซรามิคสามารถตะไบสวนทางกันได้ นอกจากนี้ การตะไบเล็บควรตะไบจากขอบเล็บเข้าหาปลายเล็บเสมอ


- การขูดผิวเล็บ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวทำให้เล็บเงางามขึ้น ผิวเล็บเรียบ และดูมีสุขภาพดีขึ้น โดยใช้อุปกรณ์ขูดลอกหน้าเล็บ ดันจากปลายเล็บเข้าหาโคนเล็บ หลังจากนั้น ใช้แผ่นขัดเล็บ ซึ่งคล้ายกระดาษทราย ขัดหน้าเล็บเบา ๆ เพื่อให้ผิวหน้าเล็บเรียบสม่ำเสมอ แล้วใช้แผ่นขัดทำความสะอาดเล็บ ถูเบา ๆ เพื่อให้ฝุ่นและเศษเล็บที่มองไม่เห็นหลุดออกไป จากนั้นใช้แผ่นขัดเงาซึ่งมีเจลาตินเคลือบอยู่ ขัดถูบนหน้าเล็บเบา ๆ ก็จะได้เล็บที่เงางามดูมีสุขภาพดี การขัดเงาเล็บแต่ละครั้งจะอยู่ได้ประมาณ 2 สัปดาห์


- สีที่ใช้ในการทาเล็บ ควรเป็นสีทาเล็บที่มีคุณภาพ และช่วยถนอมเล็บด้วย ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ทาเล็บชนิดแห้งเร็วที่มีส่วนผสมของ อะซิโตน เพราะจะดึงความชุ่มชื้นไปจากเล็บ ทำให้เล็บแห้งและลอกหลุดได้ง่าย


- ก่อนทาเล็บทุกครั้ง ควรใช้น้ำยาเคลือบเล็บชนิดใสทาก่อนที่จะลงสี จะช่วยไม่ให้เล็บเสียความชุ่มชื่น และลดการสัมผัสกับสีทาเล็บโดยตรง ซึ่งอาจทำให้เล็บเหลืองได้ง่าย หลังจากนั้นเคลือบทับด้วยน้ำยาชนิดใสอีกครั้ง ก็จะช่วยให้สีทาเล็บติดทนนานยิ่งขึ้น


- การเปลี่ยนสีเล็บบ่อย ๆ มากกว่าหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ทำให้ต้องล้างเล็บมากขึ้น และน้ำยาล้างทำความสะอาดเล็บ จะเป็นตัวกัดหน้าเล็บให้กร่อน เป็นหลุมเป็นขุยได้ นอกจากนี้ควรมีเวลาให้เล็บได้ว่างเว้นจากการทาสี เพราะนอกจากเล็บจะได้พักหรือฟื้นสภาพที่เสียไปแล้ว ยังเป็นโอกาสให้ได้สังเกตความผิดปกติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับเล็บ


- การต่อเล็บ หรือการตกแต่งประดับเล็บ ควรทำโดยผู้ที่มีความรู้ความชำนาญ และต้องใช้อุปกรณ์ที่สะอาด และมีคุณภาพ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการแพ้หรือการสะสมของเชื้อโรค หากชื่นชอบการต่อเล็บและตกแต่งเล็บด้วยเครื่องประดับ ต้องหมั่นสังเกตดูว่า เล็บเกิดมีจุดดำ หรือเปลี่ยนสี หรือผิดรูปหรือเปล่า



ที่มา


http://variety.mwake.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก